ผักตลาดกำแพงเพชร ผักชีลาวกับผักกาดขาวเริ่มแพงขึ้น เพราะมีของน้อย แม่ค้าต้องตะโกนบอกขาจรไม่มีของให้ พอรถมาส่งผัก ถึงกับแย่งกอดถุงโหระพา ส่วนข้าวโพดหวาน กก.ละ 180 คนขายข้าวโพดต้มต้องหยุดขาย

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่ช่วงนี้ราคาผักบางชนิดแพงมาก เช่น ผักชีราคาพุ่งสูงถึงกิโลกรัมละ 200 บาท ตั้งโอ๋กิโลกรัมละ 150 บาท แต่ช่วงนี้ราคาเริ่มลดลงแล้ว จากการตรวจสอบที่โซนขายส่งผักตลาดศูนย์การค้า จ.กำแพงเพชร พบว่าผักทุกชนิดมีมาส่งไม่มาก แม่ค้าขายปลีกรวมทั้งร้านอาหารต้องมาแย่งกันซื้อ โดยผักกาดขาวกับกะหล่ำปลี แม่ค้าต้องบอกว่าให้เฉพาะขาประจำ ส่วนขาจรไม่มีให้ โดยราคาผักกาดขาวขายส่งช่วงนี้ขยับจากโลละ 5 บาทเป็น 8 บาท และวันพรุ่งนี้ราคาจากไร่บนดอยจะขึ้นเป็น 12 บาท แม่ค้าขายส่งบอกว่าช่วงนี้ผักมีน้อยและไม่สวย เนื่องจากที่ผ่านมาราคาตกลงมาถูกมาก เกษตรกรจึงทิ้ง ไม่ได้บำรุงรักษา ของจึงมีน้อยราคาจึงสูงขึ้น

กำแพงเพชรผักแพง เหตุของมีน้อย แม่ค้าต้องแย่งกัน ถึงกับนอนกอดถุงโหระพา

น.ส.ขวัญจิตร ขวัญใจเลิศ แม่ค้าขายส่งรายใหญ่ เปิดเผยว่า ราคาผักตอนนี้แพงขึ้นทุกอย่าง แต่ราคาผักชีกับผักตั้งโอ๋เริ่มลดลงแล้ว โดยผักชีขายส่งจากเดิมกิโลกรัมละ 200 บาท ลงมาเหลือกิโลกรัมละ 150 บาท ส่วนผักตั้งโอ๋จากเดิมส่งกิโลกรัมละ 120-130 บาท แต่ลงมาเหลือแค่กิโลกรัมละ 50 บาทเท่านั้น สาเหตุที่ลดลงเนื่องจากมีผักชีและตั้งโอ๋จากประเทศจีนเข้ามาตีตลาด ที่มีแนวโน้มราคาจะลดลงเรื่อยๆ

กำแพงเพชรผักแพง เหตุของมีน้อย แม่ค้าต้องแย่งกัน ถึงกับนอนกอดถุงโหระพา

ทันทีที่รถที่รับผักมาจากแหล่งปลูก บรรดาแม่ค้าขายปลีกและเจ้าของร้านอาหาร ต่างเข้าไปแย่งกันซื้อชุลมุนเสียงดังลั่น เพราะต่างก็ต้องการผักที่อยากได้ เมื่อผักถูกโยนลงมาจากรถ ต่างก็แย่งกับรับแล้วจองไว้เป็นกองๆ มีแม่ค้าบางรายกระโดดขึ้นไปบนรถ พร้อมกับนอนทับจับถุงใส่ใบโหระพาไว้แน่นเพราะมีแค่ 3 ถุงเท่านั้น โดยแม่ค้ารายดังกล่าวบอกว่าต้องแย่งจองแบบนี้ เพราะจะไม่มีของขายให้ขาประจำ โดยโหระพาขายส่งกิโลละ 80 บาท

กำแพงเพชรผักแพง เหตุของมีน้อย แม่ค้าต้องแย่งกัน ถึงกับนอนกอดถุงโหระพา
กำแพงเพชรผักแพง เหตุของมีน้อย แม่ค้าต้องแย่งกัน ถึงกับนอนกอดถุงโหระพา

ส่วนผักชีลาวส่งกิโลกรัมละ 120 บาท ต้นหอมราคายังแรงกิโลกรัมละ 110 บาท ส่วนมะระราคาขายส่งกิโลกรัมละ 42 บาท แม้แต่ข้าวโพดหวานช่วงที่ราคาถูกตกโลละประมาณ 10 บาท แต่ตอนนี้ขึ้นไปถึงโลละ 180 บาทแล้ว แต่ถึงราคาแพงสั่งไป 1,000 กิโลกรัม แต่ได้มาแค่ 500 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้ร้านขายข้าวโพดต้มตามตลาดต้องหยุดขายไปตามๆ กัน เนื่องจากไม่มีของขาย.

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐออนไลน์

สำหรับคุณ