สาวเตือนภัย เล่าประสบการณ์เฉียดตาย กินหมูกระทะงานวัด ผื่นลามทั่วตัว-หายใจไม่ออก จากสารแช่อาหาร ซ้ำแพ้ยาสเตียรอยด์ทาผื่นคัน ทรมานอีกเด้ง

วันที่ 22 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้แชร์อุทาหรณ์หลังไปร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง แล้วมีผื่นแดงขึ้นตามร่างกายจำนวนมาก หายใจไม่ออก เนื่องจากแพ้สารเคมีบางอย่างในชุดหมูกระทะ ทำให้มีคนรีทวีตออกไปเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถาม คุณเบล อายุ 20 ปี เจ้าของทวิตเตอร์ เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนได้ไปกินหมูกระทะกับเพื่อนที่งานวัดย่านเจริญกรุง ตอนเช้าตื่นมาพบว่ามีผื่นเล็กๆ ที่ข้อมือ แต่คิดว่าไม่เป็นอะไร น่าจะเป็นภูมิแพ้ ต่อมาผื่นได้ลามไปที่คอ แขน ขา จึงกินยาแก้แพ้แล้วไปหาหมอ ซึ่งหมอบอกว่า คนไข้น่าจะเป็นลมพิษ จึงฉีดยาให้ 1 เข็ม และให้กลับบ้าน

แต่อาการยังไม่ดีขึ้นเลย ผื่นได้ลามไปทั่วตัวและเริ่มหายใจไม่ออก ต้องแอดมิตเข้าโรงพยาบาล ซึ่งพบว่า สาเหตุมาจากสารเคมีที่แช่อยู่ในปลาหมึกกรอบ

และหลังจากหายจากผื่นแพ้ แล้วตนมีเอฟเฟกต์จากยาสเตียรอยด์ที่หมอให้ทาผื่นคัน ทำให้เป็นเม็ดทั่วตัวเลย แต่ตอนนี้หายดีหมดแล้วแค่ต้องระวังเรื่องการกินมากๆ.

ที่มา thairath

สำหรับคุณ