วันที่ 9 กันยายน 2566 เวลา 18.00น. ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรดาประชาชนที่ไปร่วมงานสมโภชวิหารใหม่พร้อมเบิกเนตรองค์ท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพ ปางเศรษฐี ที่แรกที่เดียวในประเทศไทย ที่อยู่ ณ วัดศรีเจริญโพธิ์ทอง ม.6.ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากมีพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุรรณหน้าเทพ ก็ได้มีการจุดประทัด จำนวน 1,000นัด  2 กล่อง แต่ละกล่องมาคนละที่ แต่เลขดันตรงกันเปะๆ ซึ่งหาพบเจอได้ยาก ทำให้ประชาชนแห่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลตามเลขประทัดที่เกิดขึ้นในพิธีวันนั้น

.

ซึ่งท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพ ปางเศรษฐี สร้างจากคติทางฮินดู ผสมกับเทวะนิยม สมบูรณ์ด้วยลักษณะ มีสีหน้าเคร่งขรึม ร่างกายกำยำ สูงประมาณ 2เมตร เกศายาว มีเขี้ยวเหมือนยักษ์ ถือกระบอง ท้าวขวาเหยียบพญาปุริสาทเอาไว้ มีคนมาขอพร้อมอยู่บ่อยครั้ง มีคนมาขอพรจนพลิกชีวิต ปลดหนี้ 80 ล้าน บางคนนำช็อกโกแลตมาแก้บนหลังจากถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลไป  และประชาชนนิยมมากราบไหว้ในช่วงหัวค่ำ ตั้งแต่ 17.00-21.00น.  


.
และการจัดงานสมโภชวิหารใหม่พร้อมเบิกเนตรองค์ท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพ ปางเศรษฐี  เพื่ออันเชิญจากที่ประทับเดิม (กลางแจ้ง) ไปอยู่ ณ วิหารหลังใหม่ เพื่อจะได้สะดวกกับประชาชนที่มาสักการะในช่วงกลางวัน เนื่องจากมีแดดค่อนข้างร้อน ทางเจ้าอาวาสวัดศรีเจริญโพธิ์ทองจึงตัดสินใจจัดงานสมโภชวิหารใหม่พร้อมเบิกเนตรองค์ท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพ ปางเศรษฐี ในวันที่ 9 เดือน 9 แรม9ค่ำเดือน9 ปี2566 เมื่อวานที่ผ่านมานั้นเอง


.
ในงานนอกจากประชาชนที่ไปร่วมงานเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ยังมีจุดที่น่าสนใจคือเลขประทัดที่จุดในระหว่างพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพ ซึ่งมีด้วยกัน 2 กล่อง กล่องละ 1,000 นัด และเลขที่ออกมาดันตรงกันทั้ง2กล่อง ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่พบได้น้อย ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปดูตัวเลขที่ว่าตรงกันนั้น ก็ได้ความว่าเป็นเลข 375 , 24 ทั้ง 2 กล่องจริงๆ ทำเอาคอหวยที่มาร่วมงานพากันไปคว้าเลขดังกล่าวกับผู้เปิดแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลจนหมดเกลี้ยง

สำหรับคุณ