ดิจิทัลวอลเล็ต โลกนี้ไม่รู้จะมาไหม แต่อากง อาม่า ฉันต้องได้ใช้ พร้อมรอรับไปเปย์เพลินๆ เลย 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ให้ลูกหลานในภพนี้อิจฉาเล่น

วันไหว้ตรุษจีน 2567 นอกจากกระดาษเงิน กระดาษทอง เสื้อผ้า เงิน ทอง เครื่องประดับ ในปีนี้ยังมีการจัดทำเงินดิจิทัลวอลเล็ต โดยธนาคารสวรรค์ มูลค่า 1 หมื่นดอลลาร์สำหรับเผาส่งไปให้บรรพบุรุษใช้ก่อนคนในโลกนี้ที่ยังต้องลุ้นแจก 1 หมื่นบาทกันอีกนาน

นายพีรสรณ์ จิรพิชิตชัย เจ้าของร้านจึง เตี่ย ฮวด จำหน่ายสินค้าไหว้เจ้า กล่าวว่า ยอดจำหน่ายกระดาษเงินกระดาษทองและของเซ่นไหว้บรรพบุรุษมีความคึกคักมาหลายวันแล้วมีลูกค้ามาถามหาตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะปีนี้ทางร้านได้จัดทำเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นดอลลาร์จำหน่ายเป็นแห่งแรกซึ่งได้รับความสนใจมีคนเข้ามาซื้อที่หน้าร้านและสั่งซื่อผ่านออนไลน์เข้ามาเยอะมากจนไม่พอจำหน่าย ต้องผลิตเพิ่ม นอกจากนี้นังมี รถซุปเปอร์คาร์ รถไฟฟ้าเทสล่า และรถตู้ยี่ห้อเล็กซัส คันละ 7 ล้านยี่ห้อเดียวกับคันที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีใช้ด้วย

ก่อนหน้านี้ ร้านจึง เตี่ย ฮวด เยาวราช มักสร้างสีสันในการเผากระดาษเงินกระดาษทองให้กับบรรพบุรุษอยู่เสมอ ด้วยการนำประเด็นที่สนใจในสังคมมาสร้างความแตกต่างให้ผู้คนเกิดความสนใจจนเป็นกระแสไวรัลในโซเชียลมาหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็น หน้ากากอนามัยและวัคซีนรับกระแสโควิด-19, บัตรเลือกนายกสวรรค์ ที่ออกมารับกระแสเลือกตั้งนายกเมื่อปี 2566 ซึ่งเป็นช่วงใกล้กับเทศกาลเช็งเม้ง หรือบัตรโหวตนายกฯ สวรรค์ ที่เกาะกระแสการเมืองในช่วงวันไหว้สารทจีนในปีที่ผ่านมา

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มาซื้อชุดไหว้บรรพบุรุษเหล่านี้มักจะเป็นกลุ่มวัยกลางคน อายุประมาณ 30-50 ปี ที่ชอบสีสันความแปลกใหม่และเป็นกระแสในสังคม

ที่มา – ไทยรัฐ

สำหรับคุณ