สุดงง! ชายแชร์ประสบการณ์ ‘แค่ไม่ซื้อประกัน’ โดนตัวแทนด่ายับ ลามถึงพ่อแม่ แถมโดนโพสต์รูปประจานกล่าวหาว่าเป็นมิจฉาชีพ เตรียมดำเนินคดีทางกฎหมาย

กำลังเป็นประเด็นถูกพูดถึงอย่างหนักในโลกโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้บัญชีเอ็กซ์ (X) รายหนึ่ง ออกมาแชร์เรื่องราวชวนกุมขมับ ‘แค่ไม่ซื้อประกัน โดนตัวแทนด่าทอรุนแรง และกล่าวหาว่าเป็นมิจฉาชีพ’

โดยโพสต์ระบุข้อความว่า “ไม่ซื้อประกันด้วยแต่ถูกกล่าวหาว่าเป็นมิจฉาชีพ เรื่องคือทักไปหาเพราะรู้จัก แค่สอบถามประกัน ว่ามีตัวไหนแนะนำ สุดท้ายตัดสินใจอยู่ 5 วัน เพราะเบี้ย 70K มันสูงไป แล้วสิ่งที่ได้ คือ ด่าไม่พอใจ สุดท้ายมาโพสต์ประจานxูว่าxูหลอกโอนเงิน ใครคือมิจตัวจริง”

พร้อมแนบภาพแชทสนทนาระหว่างตนและตัวแทนขายประกันรายดังกล่าว เผยให้เห็นข้อความจากทางตัวแทน ทักมาสอบถามความคืบหน้าว่า “สรุปน้องจะยังไงครับ พี่รู้ว่าน้องทำงาน แต่นี่มัน 5 วันแล้ว น้องมัวทำอะไรอยู่”

ก่อนที่ทางเจ้าของโพสต์จะตอบกลับว่า “ผมยังไม่ทำครับ ขอกลับมาคิดดูก่อนครับ ขอบคุณครับ”

งานนี้ก็ทำเอาตัวแทนถึงกับรัวข้อความมาว่า “อ้าว น้อง ทำอย่างนี้ไม่ได้ดิ พี่เตรียมเอกสารให้แล้วอะ น้องไม่ทำแบบนี้สิ พี่เสียเวลากับเรามากเลยนะ น้องไม่ทำ น้องไม่บอกตั้งแต่ทีแรกละครับ” ทั้งยังพยายามโทรต่อสายถึงเจ้าของโพสต์

ยิ่งไปกว่านั้น ทางตัวแทนประกันรายดังกล่าวยังโมโหหนักถึงขั้นรัวแชทข้อความถึงเจ้าของโพสต์ ด่ายับแบบไม่มีชิ้นดี อาทิ ไอxุ๊ด, ไอxัส, โxตรพ่อโxตรแม่xึงสอนมาแบบนี้หรอวะ, ไอxวาย, ไอส้นxีน ฯลฯ

ไม่เพียงเท่านี้ ยังนำรูปภาพของเจ้าของโพสต์ ไปประจาน และกล่าวหาว่าเป็นมิจฉาชีพ โดยระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวตนเองว่า “บุคคลผู้นี้เป็นบุคคลอันตรายนะครับ เป็นมิจฉาชีพนะครับ ระวังตัวกันไว้ด้วยนะครับทุกคน มันจะหลอกให้เราทำธุรกรรมกับมัน ระวังตัวกันด้วยนะครับ มันชื่อว่า…(สงวนนาม) ชื่อจริงชื่อว่า…(สงวนนาม)”

ด้านเจ้าของโพสต์ได้ออกมาเผยในคอมเมนต์ว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการหมิ่นประมาท และคุกคามตนอย่างมาก ต้องเสียหาย เพียงเพราะไม่ซื้อประกันกับตัวแทนรายนี้ พร้อมเผยว่า ไม่ยอมอย่างแน่นอน ขอบคุณทุกกำลังใจ ซึ่งทางบ้านได้ตั้งทนายฟ้องแล้ว

โดยฝั่งตัวแทนประกันพยายามจะขอโทษ พร้อมให้เหตุผลว่า ทำไปเพราะอารมณ์ ซึ่งทางเจ้าของโพสต์ยืนยันไม่ยอมแน่นอน เพราะเป็นการใส่ร้าย และมีโพสต์ใส่ความถึง 2 โพสต์

ก่อนจะอัปเดตในเวลาต่อมาว่า แจ้งความและตั้งทนายเรียบร้อยแล้ว พร้อมเจอในชั้นศาล และแม้ทางตัวแทนประกันจะลบโพสต์กล่าวหาดังกล่าวแล้ว ก็ยืนยันจะดำเนินตามกฎหมายต่อไป

ที่มา – ข่าวสด

สำหรับคุณ