เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 6 เม.ย. 67 พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรกฤช ขันธ์เครือ รอง.ผกก.สส. และ พ.ต.ท.ธัญตุรงค์ วุฒิวงศ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต นำกำลังชุดสืบสวนและสายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ต เข้าตรวจสอบและจับกุมนักพนันชายหญิงภายในอาคารพาณิชย์ ถ.ชนะเจริญ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันกัน โดยอาคารพาณิชย์ดังกล่าวตั้งอยู่กลางเมืองภูเก็ต แต่ปัจจุบันมีการประกอบธุรกิจบริเวณนี้น้อยมาก ซึ่งเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 เมื่อหลายปีก่อน ทำให้อาคารพาณิชย์หรือตึกแถวบริเวณดังกล่าวร้างเป็นจำนวนมาก 


โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้กระจายกันปิดล้อมอาคารดังกล่าวทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เมื่อเข้าไปถึงด้านล่างพบนักพนันชายหญิงกำลังก้มหน้าก้มตาเล่นการพนันกันอย่างขะมักเขม้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบต่างแสดงตัว ทำให้นักพนันชายหญิงเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างตื่นตกใจพยายามจะวิ่งหลบหนี

แต่ตำรวจได้ปิดล้อมพื้นที่โดยรอบไว้หมดแล้ว ตรวจสอบพบนักพนันชายจำนวน 32 คนพร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่นพนันเก้าเก เงินสด 1,700 บาท ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ตเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้มีรายงานว่า 1 ใน 32 นักพนันมีนายตำรวจระดับสารวัตร สังกัดตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยบ่อนการพนันแห่งนี้นักพนันในพื้นที่จะรู้จักกันในชื่อ “จ่าแดง” ซึ่งเป็นอดีตตำรวจเก่า

ที่มา – ไทยรัฐ

สำหรับคุณ