สาวใหญ่นัดพบเพื่อนชาย นั่งคุยกันหน้าวัดใหญ่ ก่อนบ่นตัดพ้อชีวิต และอากาศร้อนขอลงเล่นน้ำแม่น้ำน่าน สุดท้ายตะโกนขอความช่วยเหลือ เพื่อนชายรีบวิ่งลงไปช่วยแต่ยังไม่ทันถึงสาวใหญ่จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 10 เมษายน 2567 พ.ต.ท. สันตสิริ เมตตาวงศ์. รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีบุคคลสูญหาย บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร(วัดใหญ่) จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิประสาทบุญสถานบุญสถาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ พร้อมประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริ่มตลิ่งแม่น้ำน่าน หน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร(วัดใหญ่) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบกองเสื้อกีฬาสีดำแขนสั้นของผู้สูญหาย วางอยู่กับกระเป๋าสะพาย รองเท้าผ้าใบ และแว่นตา

โดยพบกับผู้เห็นเหตุการณ์ คือนายพอ(นามสมมุติ) อายุ 61 ปี ชาวบ้าน ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่กับผู้สูญหายเป็นคนสุดท้าย ได้เล่าให้ฟังว่า ผู้สูญหายคือ นางสาวปริศนา ม่วงตั้น อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106/5 ถ.วิสุทธิกษัตริย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยตนเองก็เพิ่งรู้จักกับผู้สูญหายผ่านทาง facebook เพิ่งเริ่มคุยกันได้ประมาณ 2-3 อาทิตย์ และวันนี้ได้นัดเจอกันเพื่อมานั่งคุยเล่นกันที่บริเวณหน้าวัดใหญ่ และ ตนเองเป็นฝ่ายมารอผู้เสียชีวิตก่อน สักพักผู้เสียชีวิตก็ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กต-1866 พิษณุโลก นั่งคุยกันได้ประมาณ 1 ชม.โดยมีดื่มเหล้าขาวกันด้วย แต่ผู้สูญหายดื่มเยอะ ประมาณ 2 ขวด เล่าก็เล่าเรื่องราวในชีวิตเขาให้ฟัง สักพัก เขาก็ร้องไห้ พูดถึงสามีเก่าที่ตายไป แล้วก็เครียดปัญหาหลายเรื่อง รวมถึงเรื่องที่ธนาคารโทรมาเรื่องเงินหรือหนี้สินอะไรด้วย แล้วบอกว่าโทรไปขอเงินจากลูกแต่ลูกก็ไม่ให้ ดูจากท่าทางแล้วเขาดูค่อนข้างเครียด แล้วบอกว่าอากาศมันร้อนจะขอลงไปล้างเนื้อล้างตัวสักหน่อย ตนก็เห็นเขาเดินลงไปถึงริมตลิ่ง ก็ถอดเสื้อตัวนอกออก วางไว้ริมตลิ่ง พร้อมกับกระเป๋าสะพาย รองเท้าผ้าใบ และแว่นตา แล้วก็เดินลงน้ำไป ตนก็ไม่ได้คิดอะไรคิดว่าเขาคงร้อนจริงๆ แต่แล้วจู่ๆ เขาก็ร้องให้ช่วยตนก็รีบวิ่งลงไปแต่ยังไม่ทันถึง เขาก็จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาเลย จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดนักประดาน้ำได้ 6 นายได้เริ่มทำการค้นหา เริ่มตั้งแต่จุดที่มีคนเห็นเหตุการณ์แจ้งว่าพบครั้งสุดท้าย โดยใช้วิธีเริ่มทำการงมค้นหาตั้งแต่บริเวณริมตลิ่ง โดยใช้เวลาเพียง 10 นาที ก็ให้สัญญาณว่าพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ระดับความลึกของน้ำประมาณ 3 เมตร จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบริเวณริ่มตลิ่ง ตรวจสอบเอกสารก็พบว่าผู้เสียชีวิตคือ นางสาวปริศนา ม่วงตั้น ผู้สูญหาย สวมชุดชั้นในสีดำ และกางเกงกีฬาสีดำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะอยู่ในระหว่างอาการเครียดประกอบกับสภาพอากาศร้อนจึงลงไปเล่นน้ำคลาย แต่ยังไม่สรุปสาเหตุว่าเกิดจากการจงใจฆ่าตัวตาย หรือ อุบัติเหตุจมน้ำ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ นิติเวชโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ก่อนมอบร่างให้ญาติผู้เสียชีวิตนำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

สำหรับคุณ