รวบกลุ่มวัยรุ่น ป่วนวันสงกรานต์ จ.พิษณุโลก ไล่ฟันคู่กรณี บาดเจ็บสาหัส 3 ราย ปมเหตุ ไม่พอใจที่ขึ้นไปเต้นบนรถเครื่องเสียงคู่กรณี และถูกไล่ลงจากรถ จึงยกพวกกว่า 15 คน ตะลุมบอนและไล่ฟันอย่างอุกอาจกลางเมือง พลเมืองดีถ่ายคลิปวิดีโอไว้ได้


วันที่ 17 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 13 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสงกรานต์และมีประชาชนออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นวันแรกของ จ.พิษณุโลก และได้เกิดเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นยกพวกตะลุมบอน และใช้อาวุธมีดไล่ฟันกันบนถนนท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่วิ่งหลบหนี และเหตุการณ์นี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย คือ 1.นายอุกกฤษฏ์ อ้นคง อายุ 30 อยู่บ้านเลขที่ 197 ม.8 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการบาดเจ็บ ถูกฟันที่บริเวณสะโพกขวา แผลยาว 8 ซม. ลึก 1 ซม. กระโหลกร้าว และมีเลือดออกหู ที่บริเวณเบ้าตาทั้ง 2 ข้าง มีรอยฟกช้ำ / 2.นาย วรวุฒิ ทิมบ้านคลอง อายุ 27 ปี พักอาศัยอยู่ที่ หมู่ 8 ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก อาการบาดเจ็บ โดนมีดฟันที่บริเวณแขนขวา กระดูกแตก /และ 3.นายสมชาย กระต่ายทอง อายุ 29 ที่อยู่ 87/1 หมู่ 7 ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก มีอาการบาดเจ็บศีรษะแตก และเลือดออกหู โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบน ถนน หน้าร้าน Boncafe บรมไตรโลกนารถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก และมีผู้ที่เห็นเหตุการณ์ได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ได้ และโพสลงโซเชียล ทำให้มีคนแชร์คลิปและพูดถึงคลิปดังกล่าวเป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่อุกอาจ


จากการสอบถาม นายอุกกฤษฏ์ อ้นคง (หลังจากที่พ้นขีดอันตราย) เล่าให้ฟังว่า ตนพร้อมด้วยเพื่อนๆ และลูกน้องที่ร้าน ได้เล่นน้ำกันอยู่โซน วัดจุฬา ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ก่อนจะเคลื่อนรถเข้ามาเล่นน้ำในเมืองกัน 3 คัน โดยคันแรกเป็นกลุ่มผู้ชาย คันที่ 2 เป็นรถเครื่องเสียง มีผู้หญิงล้วนอยู่บนรถ และคันที่ 3 เป็นกลุ่มผู้หญิงและเด็ก ช่วงที่มาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นผู้ชายประมาณ 3 คน ขึ้นไปอยู่บนรถเครื่องเสียง(คันที่ 2 ) และมีการเล่นน้ำแบบลวนลามจากกลุ่มวัยรุ่นด้านล่าง กลุ่มผู้หญิงจึงเรียกตนซึ่งอยู่คันแรกให้ไปช่วย ตนก็ไปบอกให้ลงจากรถแต่วัยรุ่น 3 คนบนรถก็พูดดี บอกว่าเดี๋ยวลงๆ แต่จู่ๆ กลุ่มวัยรุ่นด้านล่างก็ต่อยตน จากนั้นก็ตะลุมบอนกันเลยไม่รู้ใครเป็นใคร โดยกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวมีมากกว่า 15 คน (รถกระบะ 2 คัน) จนทำให้ตนและเพื่อนๆ ได้รับบาดเจ็บตามคลิปในโซเชียลเลย
ล่าสุด เวลา 13.30 น.วันนี้ (17 เมษายน 2567 ) พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ถาบุญชู ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.6 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหาย พยาน และรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และเมื่อวันที่ 15 เม.ย.67 พนักงานสอบสวน จะไปยื่นคำร้องขออนุมัติหมายจับต่อศาล และได้อนุมัติหมายจับ นายธีรเจต หรือ ต้า ลออจิตร อายุ 23 ปี ผู้ต้องหา และ นายลือศักดิ์ หรือเวย์ แสงสงโชติสิน (ใช้มีดฟัน) ที่ก่อเหตุ ข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายสาหัส”
และในวันเดียวกัน ได้ทำการจับกุมตัว นายลือศักดิ์ หรือเวย์ แสงสงโชติสิน (ใช้มีดฟัน) อายุ 22 ปี ได้ รวมจับกุมแล้ว 2 คน จึงดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป


และจากการสอบปากคำพยาน เพิ่มเติม ทราบว่า ผู้กระทำความผิด มีเพิ่มเติมอีก จำนวน 3 คน รวม 5 คน ดังนี้

  1. นายอธิบดี หรือเปรม มณีฤทธิ์ (ใช้มีดฟัน) อายุ 17 ปีเศษ เยาวชน /หลบหนี
  2. นายกุมภา หรือกัส จิตตรงซ่วน (เตะต่อย) อายุ 19 ปี /หลบหนี
  3. นายภานุวัฒน์ หรือผี วัฒนศิริกุล (เตะต่อย) อายุ 20 ปี /หลบหนี

    ซึ่งผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายเพิ่มเติม อยู่ระหว่างซึ่งอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับเพิ่มเติม และดำเนินการติดตามตัวมาเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

สำหรับคุณ