หลังจากขอหาความท้าทายในชีวิต สำหรับนางร้ายของคณะลิเกดัง เนส ประกายเพชร ของพระเอกลิเกสุดหล่อ ศรราม น้ำเพชร ได้ขอหาประสบการณ์จากเวทีลิเก มาเป็นเวทีมิสแกรนด์ ก่อนได้เป็นมิสแกรนด์น่าน 2024

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากเนส ประกายเพชร เมื่อออกมาประกาศว่า ได้ลาออกจากคณะวิเกเรียบร้อยแล้ว โดยได้โพสต์ในเพจ Ness Prakayphetch ตั้งแต่ 4 วันก่อน

โดยระบุว่า ก่อนอื่นเนสต้องกล่าวคำขอโทษทุกคนที่เนสมาชี้แจงช้า เนื่องด้วยเหตุผลบางอย่างที่ทำให้ออกมาชี้เแจงในทันทีไม่ได้ และสภาพจิตใจของเนสเองด้วยค่ะ ขอบคุณทุกคนที่รักและคิดถึงเนสนะคะ และขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวังจริงๆ ค่ะ

เนสขอโทษที่โพสต์นี้ อาจจะไปกระทบกระเทือนจิตใจทุกคน แต่การไม่ชี้แจงอะไรเลย ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดี เนสได้ลาออกจากคณะแล้วค่ะ และเมื่อวานเนสได้เข้าไปลาพี่ๆ ในคณะทุกคนแล้วค่ะ ขอบคุณพี่ๆ ศิลปินทุกคนที่โทรมาหา ส่งข้อความมาหาห่วงใยและคิดถึงกัน ขอบคุณที่รักเนสคนนี้นะคะ

ขอบคุณทางคณะที่ดูแลเนสมาตลอด ให้เนสได้ทำมาหากิน ให้พื้นที่เนสแสดงฝีมือ จนทำให้มีแฟนคลับจากฝีมือตัวเอง ขอบคุณหัวหน้าทั้ง 2 ที่ให้โอกาสเนสตลอดมา และที่สำคัญที่สุด กราบขอบพระคุณพ่อครูและแม่ครูที่ให้โอกาส คอยสอนเนสมาตลอด วันนี้เนสอาจจะไม่ได้แสดงที่คณะแล้ว แต่เนสจะยังเป็นศิษย์ของพ่อครูตลอดไป

เนสขอกราบลาพ่อครู และแม่ครู จากหัวใจ ขอบพระคุณที่ทำให้เนสเป็นเนสในวันนี้ค่ะ เนสขอบคุณแฟนคลับทุกคน และขอโทษที่อาจทำให้ทุกคนต้องผิดหวัง ขอโทษที่ทำให้ทุกคนต้องรอ ขอโทษจากหัวใจที่ไม่สามารถทำตามที่ทุกคนคาดหวังได้ค่ะ และขอบคุณที่สนับสนุนเนสในทุกๆ เส้นทางที่เนสเลือก ขอบคุณที่รักและเอ็นดูเนส ติดตามผลงานมาตลอด 10 ปี ขอบคุณที่มอบรางวัลให้กับเนสในทุกค่ำคืน ขอบคุณที่ไม่เคยทิ้งกันไปไหน

เนสหวังว่าในหนทางข้างหน้าทุกคนยังคงสนับสนุนเนสต่อไป หวังว่าทุกคนจะยังรักเนส ที่เป็นเนสต่อไปค่ะเนสยังคงไม่ทิ้งเส้นทางลิเกค่ะ ถ้ามีงานครั้งหน้าคราวใด เนสจะแจ้งให้ทราบค่ะ ขอบคุณตลอด 10 ปีที่ผ่านมา พูดได้ว่าเนสเติบโตมาจากที่นี่ เนสขอให้ทุกคนรักและเอ็นดูศิลปินทุกคนต่อไปเพราะพี่ๆ น้องๆ ทุกคนน่ารักกับเนสมาตลอด เป็นกำลังใจให้ทุกคนต่อไปด้วยนะคะในวันนี้เนสไม่มีอะไรจะพูด นอกจาก ‘ขอบคุณ และ สวัสดีค่ะ’

ที่มา – ข่าวสด

สำหรับคุณ