ความร่วมมือระหว่างไนกี้ (Nike) และโซนี่ (Sony) PlayStation 5 ครั้งใหม่ เริ่มต้นแล้ว โดยคราวนี้หยิบโมเดล PG 5 สนีกเกอร์ซิกเนเจอร์ของนักบาสเกตบอลคนดัง พอล จอร์จ พัฒนาเป็นไอเทมเด็ด

PlayStation เปิดเผยผ่านเว็บบล็อกอย่างเป็นทางการ ถึงความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่างไนกี้ และ PlayStation 5 ในการนำเสนอสนีกเกอร์รุ่นพิเศษ ทั้งนี้ PlayStation ได้หยิบเอาสนีกเกอร์โมเดล PG 5 ของพอล จอร์จ (Paul George) เจ้าของฉายา PG13 ตำแหน่งสมอลล์ ฟอร์เวิร์ด และชูตติง การ์ด คนสำคัญของทีมแอลเอ คลิปเปอร์ส (L.A. Clippers) มาเป็นสนีกเกอร์รุ่นพิเศษ

ทั้งนี้ บนเว็บบล็อกอย่างเป็นทางการของ PlayStation คนที่เขียนบล็อกนี้ก็เป็นตัวของพอล จอร์จ เองด้วย โดยกล่าวว่า ตัวเขาเป็นแฟนเดนตายของ PlayStation มาตลอดชีวิต และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้สร้างสรรค์โปรเจกต์ร่วมกับ PlayStation พร้อมกับขอบคุณในแรงสนับสนุนของทุกฝ่าย จนกลายเป็น PG 5 PlayStation 5 ในที่สุด

การออกแบบ PG 5 PlayStation 5 ได้มี ยูจิน โมริซาวะ (Yujin Morisawa) ผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบ PlayStation 5 เข้ามาดูแลด้านการออกแบบสนีกเกอร์รุ่นพิเศษคู่นี้ด้วย

ทางด้านรายละเอียดในการออกแบบ จะเห็นได้ว่า ลิ้นรองเท้าข้างซ้ายและข้างขวาจะไม่เหมือนกัน ข้างขวาจัดวางด้วยโลโก้ของ PlayStation และข้างซ้ายเป็นโลโก้ประจำตัวของพอล จอร์จ

สีของรองเท้าใช้เป็นสีขาวตัดด้วยสีน้ำเงินและสีดำ เหมือนกับสีของ PlayStation 5 ที่วางจำหน่ายไปเมื่อปลายปีก่อน โดยมีตราของไนกี้ หรือที่เรียกว่าสวูช (Swoosh) อยู่บริเวณส้นเท้า วางทาบบนปุ่ม O, X, สามเหลี่ยม, สี่เหลี่ยม ซึ่งอยู่บน DualSense wireless controller หรือจอยคอนโทรลเลอร์รูปแบบใหม่ของ PlayStation และมีโลโก้ PS5 บริเวณมิดโซล (Midsole)

สำหรับความร่วมมือระหว่าง ไนกี้-พอล จอร์จ และ PlayStation ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ย้อนหลังกลับไปในปี 2018 ก็เคยมีความร่วมมือกันมาก่อนแล้ว โดยตอนนั้น PlayStation ได้หยิบเอาโมเดล PG 2.5 มาคอลแลบ (Collab) และกลายเป็นหนึ่งในสนีกเกอร์ที่ขายดีมากของพอล จอร์จ.

สำหรับคุณ