เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัดโบสถ์ ได้ตั้งจุดตรวจเพื่อตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายบริเวณจุดตรวจยาเสพติดบ้านท่างาม ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก กระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. พบรถยนต์หมายเลขทะเบียน ยบ-6717 เชียงใหม่ เสริมตัวถังเหล็ก บรรทุกแตงโมมามาเต็มคัน แล่นเข้ามาในจุดตรวจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น มีนายอุเทน สุรามิตร เป็นคนขับ นายอัษฎาวุธ เกษประเสริฐ นั่งข้างคนขับเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจคันพบยาบ้าจำนวน 60 กระสอบ รวมทั้งสิ้น 6,000,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้กองแตงโม

เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พล.ต.ต.นิคม เครือนพรัตน์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก สั่งการให้ กก.สืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก ทำการสืบสวนขยายผลทันที จนทราบว่าเป็นขบวนการลำเลียงมีรถยนต์ทะเบียนเชียงใหม่ ขับนำทาง โดยมีนายจิรายุ เลาโค, นายนัฐพล ตนตรง และนายจายแลงเดือน สัญชาติเมียนมา นั่งในรถนำทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก จึงประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สส.ภ.6 ,นปส.พิษณุโลก , บก.ทล. เพื่อสกัดจับรถยนต์ที่ใช้นำทางทันทีต่อเนื่องหลังเกิดเหตุ

กระทั่งเวลาประมา 13.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล. ได้สกัดจับผู้ต้องหาได้บนถนนหมาย 11 พื้นที่ อ.แม่ทา จ.ลำพูน จากนั้นนำตัวนายจิรายุ เลาโค, นายนัฐพล ตนตรง และนายจายแสงเดือน มาที่ สภ.วัดโบสถ์ เพื่อสอบสวนขยายผลซึ่งผู้ต้องหาให้ข้อมูลว่าร่วมกันลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เพื่อนำไปส่งในพื้ นที่จ.พระนครศรีอยุธยา โดยแต่ละคนได้แบ่งหน้าที่กันทำ ายจิรายุ เลาโค , นายนัฐพล ตนตรง และนายจายแลงเดือน ทำหน้าที่ขับรถนำทาง ส่วนนายอุเทน สุรามิตร และ นายอัษฎาวุธ เกษประเสริฐ ทำหน้าที่ขับรถขนยาเสพติด ซึ่งหากลำเลียงยาเสพติดไปส่งสำเร็จจะได้ค่าจ้างทั้งสิ้น 450,000 บาท แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนขยายผลดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการต่อไป


ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน เพื่อร่วมกันสอดส่องดูแลบุตรหลาน บุคคลใกล้ชิด หรือบุคคลที่มีพฤตึกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน โดยสามารถแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1598, สายด่วน 191, และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชม. ในการดำเนินการปราบปราม จับกุมดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยและสร้างความอุ่นใจในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวม

สำหรับคุณ