จับหนุ่มใช้ แบงก์พันปลอม ตระเวนซื้อสินค้าตามร้านสะดวกซื้อ ยึดของกลาง 21 ใบ ทำมาหลายเดือน ซื้อในราคาเงินสด 10,000 บาท ต่อราคาธนบัตรปลอม 1 แสนบาท

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 20 มี.ค.2567 พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน สั่งการให้ พ.ต.ท.สรรพิชญ์ ศิริสุนทร รอง ผกก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.อดุลย์ โพธาการ สวป., ร.ต.อ.สุวพิชญ์ อินทร์สิงห์ รอง สวป. และเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.บางเขน

ร่วมกันจับกุม นายภาคภูมิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี พร้อมธนบัตรปลอม ใบละ 1,000 บาท จำนวน 21 ใบ โดยจับกุมได้บริเวณร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีชายรูปร่างสูงประมาณ 170 เซนติเมตร อายุ 29-30 ปี ใช้ธนบัตรปลอมมาซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ เมื่อไปถึงพบชายคนดังกล่าวพยายามวิ่งหลบหนี จึงควบคุมตัวไว้ ตรวจสอบพบธนบัตรปลอมใบละ 1,000 บาท จำนวน 21 ใบ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดเอว จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามพนักงานร้านสะดวกซื้อ ให้การว่า ขณะที่กำลังทำงานอยู่ภายในร้าน มีพนักงานร้านสะดวกซื้ออีกแห่งหนึ่ง แจ้งว่ามีชายรูปร่างสูง 170 เซนติเมตร ได้นำธนบัตรปลอมแบงก์ 1,000 บาท มาซื้อบุหรี่ 1 ซอง ราคา 72 บาท

เมื่อได้เงินทอน 928 บาทแล้วก็รีบเดินหลบหนี จึงวิ่งตามมาขอความช่วยเหลือและพบชายคนดังกล่าวกำลังยืนดูสินค้าอยู่ภายในร้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาจับกุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวน นายภาคภูมิ ให้การว่า ธนบัตรปลอมแบงก์พันได้ซื้อมาในราคาเงินสด 10,000 บาท ต่อราคาธนบัตรปลอม 1 แสนบาท ก่อนหน้านั้นได้นำธนบัตรปลอมแบงก์พันไปซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ สาขาพหลโยธิน 49/2

นายภาคภูมิ ให้การต่อว่า เมื่อได้เงินทอนแล้วก็รีบหลบหนีไปก่อเหตุร้านสะดวกซื้อ สาขาอื่น ๆ โดยทำมานานหลายเดือนไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ในพื้นที่ย่านประชาชื่น และบางเขน จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา – ข่าวสด

สำหรับคุณ