สภาอุสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ ททท. พิษณุโลก เจรจาแลกเปลี่ยนท่องเที่ยว Business Matching จ.สงขลา ตามโครงการ “มาชวนทะเลใต้ ไปกอดทะเลหมอก” กระตุ้นการท่องเที่ยว และสินค้าโอท็อประดับภูมิภาค โดยเฉพาะ กล้วยตาก ซึ่งเป็นสินค้าโอท็อป ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพิษณุโลก ที่หลังจากเจรจากับภาคเอกชนแล้ว ได้มีการสั่งจองแล้วหลายพันกล่อง

วันนี้( 26 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมบีพี สมิหลา บีส โฮเทส์ จ.สงขลา นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผอ.ททท. สำนักงานพิษณุโลก   , และภารคเอกชนพิษณุโลก และจังหวัดเพชรบูรณ์  จัดกิจกรรม เจรจาธุรกิจ (Business Matching) และพบปะเจรจาธุรกิจท่องเที่ยว และสินค้าโอท็อปพิษณุโลก ตามโครงการ “มาชวนทะเลใต้ ไปกอดทะเลหมอก” กระตุ้นการท่องเที่ยว และสินค้าโอท็อประดับภูมิภาค โดยคือการพบปะกันของบริษัทชั้นนำเที่ยว กลุ่มโรงแรม ของจังหวัดสงขลา เพื่อนำเสนอข้อมูล อันเป็นปัจจุบันและกระตุ้นตลาด กระตุ้นการท่องเที่ยว ภายในประเทศ ( พร้อมตลาดต่างประเทศ เช่น คนจีนในมาเลเซีย และตลาดมาเลเซีย ) จากภาคใต้เดินทางสู่ภาคเหนือ

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า การเจรจาแลกเปลี่ยนท่องเที่ยว Business Matching จ.สงขลา ตามโครงการ “มาชวนทะเลใต้ ไปกอดทะเลหมอก” ครั้งนี้ถือว่าเป็นประสบความสำเร็จ อย่างมาก ที่สามารถนำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดพิษณุโลก มาให้ภาคเอกชน ของ จ.สงขลา ได้ทราบถึงความสวยงาม และสถานที่สำคัญของจังหวัดพิษณุโลก พร้อมทั้งกิจกรรมต่างๆ และสินค้าโอท็อป ของจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะ กล้วยตาก ซึ่งเป็นสินค้าโอท็อป ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพิษรุโลก ที่หลังจากเจรจากับภาคเอกชนแล้ว ได้มีการสั่งจองแล้วหลายพันกล่อง นอกจากนี้ในด้านการท่องเที่ยวนั้น ช่วงไฮซีซั่นก็จะมีนักท่องเที่ยวจาก จ.สงขลา จะเดินทางไปเที่ยวที่ จ.พิษณุโลก หลายทริปทีเดียว ถือว่าเป็นกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

ด้านนางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผอ.ททท. สำนักงานพิษณุโลก กล่าวว่า กิจกรรม “มาชวนทะเลใต้ ไปกอดทะเลหมอก” ครั้งนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมแรก ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก ได้จัดขึ้นแบบข้ามภาค เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากภาคใต้ มาท่องเที่ยวภารเหนือ  โดยเฉพาะจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีแหล่งท่องเที่ยงทั้งทางธรรมชาติ และวัฒนธรรมต่างๆที่งดงาม ให้นักท่องเที่ยวภาคใต้ได้ไปสัมผัสอย่างประทับใจ ซึ่งจากการแลกเปลี่ยนทั้งด้านการท่องเที่ยวและการรค้า ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก มีภาคเอกชนของ จ.สงขลา มาร่วมแลกเปลี่ยนและเจรจาธุรกิจกันอย่างน่าสนใจ

สำหรับคุณ