เมื่อวันที่ 29 เมษายน พ.ศ.2567 ที่ห้องประชุมมาร์คอร์ โรงแรมไอยรา แกรนด์ พาเลซ อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก นายวัลลภ ไม้จำปา รองศึกษาธิการภาค 17 มอบหมายให้ นางสาวสุวรรณ จุลมั่ง ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการศึกษา สำนักงานศึกษาธิการภาค 17 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงสู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10


ทั้งนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบสำนักงานศึกษาธิการภาค 17 ดำเนินโครงการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดีตามรอยพระยุคลบาทด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานศึกษาธิการภาค 17 โดยหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการดังกล่าว ได้กำหนดให้ดำเนินกิจกรรมการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียง สู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานศึกษาธิการภาค 17 ประกอบด้วย จังหวัดตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย และอุตรดิตถ์

การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์และบูรณาการในการจัดกระบวนการเรียนการสอน และสามารถขยายผลสู่ผู้เรียนให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะความเป็นพลเมืองดี และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการน้อมนำพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ‘สืบสาน รักษา ต่อยอด’ สู่วิถีชีวิตพอเพียง สร้างสมดุลการใช้ชีวิต อันเป็นองค์ประกอบสำคัญของการพัฒนาความเป็นพลเมืองดี มีนายเจริญฤทธิ์ จันทร์เจริญ อดีตศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ และผู้ทรงคุณวุฒิการประเมินศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงกระทรวงศึกษาธิการ มาเป็นวิทยากรให้ความรู้และนำประสบการณ์มาจัดกิจกรรมดังกล่าว ผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ผู้บริหาร ครู จากสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.), สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัด (สกร.), สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.), สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ (สศศ.), บุคลากรสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) และบุคลากรสำนักงานศึกษาธิการภาค 17 จำนวน ทั้งสิ้น 70 คน.

สำหรับคุณ