ขึ้นชื่อว่าพันธุ์ข้าวนั้น แน่นอนว่าต้องมีมากมายหลากหลายสายพันธุ์ให้พี่น้องเกษตรกรได้เลือกปลูกกัน ซึ่งการปลูกข้าวให้ตรงกับความต้องการของตลาด ถือเป็นเคล็ดลับอย่างหนึ่งในการขายข้าวให้ได้ราคาและคุ้มกับการลงทุน แล้วปี 64 นี้จะมีพันธุ์ข้าวไทย ตัวไหนน่าปลูกบ้าง ไปติดตามกันได้เลยครับ

  1. พันธุ์ กข79 หรือ ชัยนาท 62 : ข้าวพื้นนุ่ม ให้ลักษณะเมล็ดข้าวเหมือนข้าวหอมมะลิ เพียงแต่ไม่มีกลิ่นหอม เป็นข้าวไม่ไวต่อช่วงแสง สามารถเพาะปลูกได้ทั้งปี ให้ผลผลิตค่อนข้างสูง เฉลี่ยประมาณ 809 กิโลกรัม/ไร่ ต้านทานต่อเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลและโรคไหม้ได้ และคุณภาพการสีดีมากสามารถผลิตเป็นข้าวสารได้ 100%

2.พันธุ์ กข85 : อีกหนึ่งพันธุ์ข้าวมาแรง ที่หลายท่านนิยมปลูกกัน เนื่องจากเป็นพันธุ์ข้าวพื้นแข็งที่ตอบโจทย์เกษตรกร เพราะต้นเตี้ยแข็ง มีโอกาสล้มต่ำ แตกกอดี เก็บเกี่ยวได้ไว ออกรวงดก ให้ผลผลิตสูง เฉลี่ยต่อไร่ ไม่ต่ำกว่า 1,000 กิโลกรัม ค่อนข้างต้านทานต่อเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลและโรคไหม้ คุณภาพการสีดี และกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก

  1. พันธุ์ กข87 : ข้าวพื้นนุ่ม ที่สามารถปลูกได้ทั้งนาปรังและนาปี มีลักษณะใกล้เคียงกับพันธุ์ กข79 แต่มีจุดเด่นที่อายุเก็บเกี่ยวข้าวสั้นกว่า และมีศักยภาพสูงสุดในการให้ผลผลิต 1,053 กิโลกรัม/ไร่ เหมาะกับเกษตรกรที่ต้องการปลูกข้าวแบบเก็บเกี่ยวได้ค่อนข้างเร็ว

มีพันธุ์ข้าวดี ปลูกคุ้มทุนกันแล้ว อย่าลืมหาตัวช่วยที่ทำให้การทำนาของพี่น้องเกษตรกรประหยัดเวลา กำลังคนรวมถึงลดค่าใช้จ่ายแบบระยะยาว ด้วยโดรน DJI AGRAS T20 ที่ทำนาหว่านได้อย่างรวดเร็ว เพราะบิน 1 รอบ สามารถหว่านเมล็ดพันธุ์ข้าวได้ถึง 10 กิโลกรัมต่อนาที นอกจากนี้ยังสามารถช่วยพ่นปุ๋ยบำรุงต้นข้าวของเราได้อีกด้วยครับ รับรองว่าลงทุนครั้งเดียว คุ้มแน่นอน!

เมื่อพันธุ์ข้าวดีแล้ว สารบำรุงข้าวก็ต้องดีด้วย

สนับสนุนโดย เคมีเกษตร จอโค้งเรดาณ์ผ่าโลก

สำหรับคุณ